E-shop website : bobbymart.vn
Số 31 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 0438229888




Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Sữa bột nào có hàm lượng canxi cao nhất

Các loại sữa bột chứa nhiều canxi cao nhất


Các loại sữa bổ sung canxi cho trẻ hiện rất đa dạng trên thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng không còn xa lạ với những cái tên như: Sữa bột Dielac Alpha, Dielac Star care, Dielac Pedia, Sữa bột Abbott Grow, Sữa Biomil Plus, Sữa Biomil Plus, sữa Meiji, Gallia, sữa icreo, Nutriben, Sữa Celia Develop, Enfagrow, Grow Plus, Grow Singapore, Nuti IQ, Milex, sữa aptamil

Tất cả các loại sữa trên đều chứa các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ), với các đặc tính sau:
- Các chất dinh dưỡng chính: Protein, Năng lượng, chất béo, carbohydrate; Khoáng chất (Canxi, kẽm, sắt, magie…); Các vitamin.

Nhu cầu canxi theo độ tuổi cụ thể như sau: (Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO))


Độ tuổi Lượng canxi (mg/ngày)
Trẻ dưới 6 tháng tuổi 300 mg/ngày
Trẻ từ 7 đến12 tháng tuổi 400 mg/ngày
Trẻ từ 1 đến 3 tuổi 500 mg/ngày
Trẻ từ 4 đến 6 tuổi 600 mg/ngày
Trẻ từ 7 đến 9 tuổi 700 mg/ngày
Trẻ từ 11 tuổi 1.000 mg/ngày
Trẻ trên 11 tuổi 1.200 mg/ngày


- Công dụng chính:
Hấp thu chất dinh dưỡng tối ưu.
Tăng cường chuyển hóa năng lượng và hệ tiêu hóa tốt.
Hoàn thiện hệ xương.
Phát triển não bộ toàn diện.
Tăng cường hệ miễn dịch.

Sữa bột nào có hàm lượng canxi cao nhất thì bé sẽ tiêu hóa như thế nào, cách cho trẻ uống ra sao?


Uống bao nhiêu sữa thì đủ?


Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 ml sữa tươi chứa khoảng 120 mg canxi. Vì thế, nếu mỗi ngày con chỉ uống 2-3 hộp sữa tươi, thì một ngày con chỉ được 300-400 mg canxi, sẽ bị thiếu.
Bác sĩ cũng cho biết, có trường hợp cha mẹ cho con uống sữa bột lại lo lắng con thừa canxi, có thể gây hại cho sức khỏe. Vì trong sữa bột công thức hàm lượng canxi nhiều hơn, chẳng hạn 100 g có thể chứa trên 500 mg canxi. Nếu theo tỷ lệ này, một trẻ ngày uống 3 ly sữa (tổng khoảng 120 g), lượng canxi được bổ sung thêm là gần 700 mg
Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định: ” Trẻ nhiều uống sữa mà thừa canxi sẽ đi ỉa ngay, cơ thể sẽ thải loại hết phần dư thừa”. Vì thế, khi cho trẻ uống sữa, các bậc cha mẹ cần xem bé đang ở độ tuổi nào và lượng canxi cần bổ sung là bao nhiêu để uống lượng sữa cho phù hợp.
Các chuyên gia Nhi khoa khuyến cáo rằng để trẻ phát triển chiều cao liên tục, ngoài việc bổ sung canxi cha mẹ cần chú ý bổ sung thêm vitamin D, lysin, sắt, kẽm, selen…qua các thực phẩm chức năng.

Cho trẻ uống sữa bột là đầy đủ lượng canxi cần thiết ?.

Tuy sữa bột có nhiều dưỡng chất, nhưng bố mẹ cho con uống sữa bột hoàn toàn thì vẫn chưa thể cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết cho bé. Kể cả đến thời điểm bé ăn dặm, lượng canxi trong bữa ăn hằng ngày chỉ được cơ thể trẻ hấp thụ 20%.
Chính vì vậy, ngoài uống sữa và ăn những thực phẩm hàng ngày như trứng, rau xanh, cá thịt… bố mẹ cần bổ sung canxi bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng dành riêng cho trẻ.
Những loại sữa bổ sung canxi hàm lượng cao sẽ rất thích hợp cho bé.

Thực tế, những nguyên liệu thiên nhiên sản xuất ra sữa bột có hàm lượng canxi tương đương nhau. Trong quá trình sản xuất, một vài hãng sữa muốn đáp ứng nhu cầu của phụ huynh nên thêm canxi hóa học vào để nâng cao hàm lượng canxi.
Tuy nhiên, lượng canxi đó cơ thể bé hấp thu được rất ít, ngược lại còn khiến cho bé bị táo bón, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Có cần bổ sung canxi cho trẻ bằng thuốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng canxi trong sữa công thức và bữa ăn hàng ngày vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu canxi của trẻ nhỏ. Bởi những hạn chế trong cơ chế hấp thụ mà chỉ những thuốc bổ sung canxi mới đảm nhận được.
Ngoài những lưu ý khi dùng các sữa bổ sung canxi, để tốt nhất cho sức khỏe của trẻ, bố mẹ nên chọn thuốc bổ sung canxi với những đặc tính sau:
Nguyên liệu sử dụng là canxi carbonate dạng nano (là những hạt canxi siêu nhỏ với kích thước < 40nm) dễ dàng cho cơ thể trẻ nhỏ hấp thu tối đa. Ngoài ra, canxi nano còn giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định bình thường. – Canxi nano kết hợp với vitamin D3: giúp trẻ cao lớn và ngủ ngon.
Hàm lượng canxi nano cao: 100 mg/15ml.
Bổ sung Lysin và Vitamin nhóm B: giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt
Bổ sung Taurin và DHA: giúp trẻ thông minh.
Bào chế dạng siro phù hợp với chức năng tiêu hóa, hấp thụ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, thuốc bổ sung canxi cho trẻ cần phải thơm ngon và tiện sử dụng và không gây dư thừa canxi. Siro canxi nano là sản phẩm có thể đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn trên.

Như vậy, để giúp con chống còi xương, suy dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, phát triển hệ xương vững chãi và chiều cao tối ưu ở trẻ em, ngoài uống các loại sữa bổ sung canxi, cần cho trẻ uống thêm qua thực phẩm và thuốc bổ sung canxi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét