E-shop website : bobbymart.vn
Số 31 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 0438229888




Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Chia sẻ kinh nghiệm khi dùng máy hút sữa của các mẹ

Chia sẻ kinh nghiệm khi dùng máy hút sữa của các mẹ


Me Long

Hút sữa bằng máy thì nhanh hơn là bằng tay rồi. Nhưng có điều là hút hơi bị đau. Mà sao bạn không cho bú trực tiếp ? Lúc trước mình sợ bé không quen bú bình, cho nên tìm mọi cách hút sữa ra, bây giờ rốt cuộc cũng đút muỗng thôi . Thí dụ như bé bú được, thì bạn nên cố gắng cho bú trực tiếp, như vậy tốt hơn.

Ngỗng

Tốt nhất thì chịu khó vắt bằng tay, ko nên mua cái máy này. Mình cũng mua một cái của Pigeon, dùng 1 lần rồi thôi. Mỗi lần dùng xong đem cọ rửa rất lích kích, sau đó phải đem tiệt trùng, hút thì lâu. Mẹ nào chưa mua thì mình thấy ko cần thiết mua cái này

khunglongdo

Nên mua máy vừa dùng điện được vừa dùng pin được. Như vậy mới tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên mới dùng được 1 tháng thì mẹ hết sữa. Có lẽ do sinh mổ.

Mình dùng máy Farlin. Hàng Farlin rất tốt. Các mẹ có thể thấy qua các sãn phẩm của Farlin như nôi, xe đẩy, bình sữ, núm vú... => rất tốt.

Vậy các bước cần làm để biết sử dụng máy hút sữa nào tốt nhất cho mẹ



1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.

2. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.

3. Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.

4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.

5. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.

6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.

7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.

8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.

9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.

Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.
Dưới đây là một số loại máy hút sữa tốt và rẻ đang được nhiều mẹ tin dùng hiện nay:

1. Lựa chọn may hut sua bằng tay loại nào tốt


Nhiều mẹ không thể ở bên bé cả ngày, có lúc bé không có sữa mẹ để bú khi mẹ đi làm về trễ hay đi công tác. Để giải quyết điều này, máy hút sữa là một công cụ hữu ích.

Máy hút sữa bằng tay với thiết kế nhỏ gọn, cho phép mẹ hút sữa ở mọi lúc mọi nơi. Với tính năng hiện đại, máy hút sữa bằng tay giúp hút sữa một cách hiệu quả và thuận tiện, bé không còn phải nhịn đói mỗi khi mẹ vắng nhà.

Chúng ta có các máy hút sữa bằng tay của KUKU, medela, Unimom, Avent... giá thành vừa phải với túi tiền của các mẹ

2. Máy hút sữa bằng điện có loại nào tốt hút không đau


Chiếc máy hút sữa Medela dùng điện này cho phép hút sữa cả 2 ngực cùng một lúc. Dùng để hút sữa tại nhà và ở công sở. Bạn có thể chọn lựa giữa: hút một bên - hoặc cả hai bên ngực. Cơ chế hút cả hai ngực cùng một lúc sẽ rút ngắn thời gian hút và kích thích nguồn sữa của mẹ. Nguyên lý hút giống như nhịp bú sinh lý của trẻ (giai đoạn mút sữa – giai đoạn uống sữa – giai đoạn nghỉ đễ thở).


Máy hút sữa điện Avent model mới, vô cùng hiệu quả dành cho các bà mẹ mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ.
Hút sữa Avent nhịp nhàng như bé bú mẹ giúp bạn vẫn duy trì được lượng sữa cho bé đồng thời hút sữa mọi lúc, mọi nơi nhẹ nhàng mà không đau.
Hút sữa là loại duy nhất trên thị trường có thiết kế kiểu dáng phù hợp với bầu vú mẹ đồng thời hút sữa có phần yếm (là phần tiếp xúc với ngực mẹ) mềm mại, nhẹ nhàng massage ngực trong mỗi lần hút nên bạn sẽ cảm thấy không đau, rát khi hút & lượng sữa hút được sẽ nhiều hơn hẳn so với các loại hút sữa khác bán trên thị trường. còn bao gồm bộ bảo quản lạnh cho 4 bình sữa 150ml.
Máy hút sữa đôi HQ Unimom có tốt không và rẻ không các mẹ

Nguồn sữa của các bà mẹ có nhiều hay không phụ thuộc vào nguyên tắc cung cầu. Nếu muốn có nhiều sữa, bạn phải thường xuyên kích thích việc tiết sữa bằng cách cho con bú trực tiếp hay dùng máy hút sữa để hút sữa ra. Bí quyết thứ 2 để tiếp tục tạo sữa là các bầu vú phải được hút hết sữa nhiều lần và hoàn toàn. Càng được bú nhiều thì càng tạo ra sữa nhiều. Việc hút sữa ở cả hai bầu vú cùng một lúc làm tăng mức kích thích tố prolactin và giúp duy trì nguồn sữa. Điều này quan trọng đối với những người mẹ đi làm, bởi vì họ có thể bị thiếu sữa do không phải lúc nào cũng có con bên cạnh mình để bú và kích thích nguồn sữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét