E-shop website : bobbymart.vn
Số 31 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 0438229888




Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Tìm hiểu cấu tạo của bỉm gồm những lớp nào

Tìm hiểu cấu tạo của bỉm cho bé sơ sinh gồm những lớp nào


Lớp trong cùng:

Lớp này trực tiếp tiếp xúc với bề mặt da của em bé do đó, yêu cầu về chất liệu và độ an toàn, không độc hại được đặt lên hàng đầu. Mẹ chú ý kiểm tra bề mặt và chất liệu bỉm cẩn thận nhé vì đây cũng là lớp duy nhất ta có thể sờ trực tiếp được.

Lớp hút:

Theo lý thuyết bình thường, lớp thấm hút này sẽ gồm những lớp bông dày để khi chất lỏng tràn xuống, nó sẽ thấm hút hết. Tuy nhiên khi bé tè hoặc đi tiêu nhiều lần, chất lỏng thường dày và thấm ngược lên trên vào da bé. Do đó ngày nay, hầu hết các hãng sản xuất bỉm đều sử dụng một loại hạt polymer thấm hút gọi là Super Absorbent Polymer (SAP) để ngâm và giữ chất lỏng ở trong. Đó cũng là lý do khi thay bỉm, mẹ sẽ thấy bỉm dày lên và khi sờ sẽ cảm nhận được các hạt sạn mềm.

Lớp chống thấm nước:

Hầu hết các loại bỉm tã hiện nay đều có một lớp chống thấm nước ở vỏ ngoài cùng. Lớp này thường được làm bằng các chất liệu đặc trưng từ plastic.

Khi đang băn khoăn trước quá nhiều loại bỉm tã, bố mẹ nên ưu tiên chọn những sản phẩm có mặt thoáng dạng vải, vách chống trào mềm mại để không gây hằn trên da bé. Miếng dán phải đạt độ dính tốt, không gây tiếng ồn lớn khi mở ra. Màng đáy (bề mặt ngoài) phải thoáng khí. Đặc biệt chú ý không nên chọn loại tã bên trong phần tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester.

Nếu mẹ chọn dùng cho con loại bỉm nào, thấy con bị dị ứng hoặc có dấu hiệu mẩn đỏ, hăm da thì nên chuyển ngay cho con dùng một loại bỉm khác. Nhưng điều đó cũng chưa phải là căn cứ cuối cùng đánh giá chất lượng của một loại bỉm. Rất có thể, bé không hợp loại bỉm này nhưng lại hợp loại bỉm khác.

Quan trọng nhất khi cho bé dùng bỉm là phải thay bỉm cho bé thường xuyên. Ít nhất khoảng 4 – 6 lần/ngày. Không nên để bé mặc bỉm quá lâu, nước tiểu ngấm ngược trở lại rất có hại cho bé.

Để dùng bỉm một cách “kinh tế” mà vẫn hiệu quả, các mẹ có thể cho con sử dụng kết hợp nhiều loại bỉm. Ban ngày, các mẹ chủ động được việc thay bỉm cho con, nên cho con dùng những loại bỉm giá cả phải chăng, bình dân. Ban đêm, mẹ hãy chọn cho bé loại bỉm có chất lượng tốt hơn để bé ngủ sâu giấc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét